เชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังทำธุรกิจผ่าน Facebook กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานะการในปัจจุบัน มีหลายคนต้องตกงาน เราจึงต้องหาช่องทางหลากหลายเพื่อหารายได้ และช่องทางที่ยังคงเป็นช่องทางยอดนิยม นั่นก็คือช่องทางการ โฆษณา Facebook ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับหลายๆคนอยู่ในตอนนี้ และวันนี้เราจะมาอัปเดต ช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ของ Facebook กันคับ
เมื่อไม่นานมานี้ Facebook ได้เปิด Option ใหม่อย่าง Facebook Creator Monetisation Program ให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์สำหรับเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ที่มากขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องทำ Content แบบ Authentic และมีการทำเพจมาแล้วกว่า 90 วัน นอกจากนี้ยังต้องมีจำนวนผู้ติดตาม และต้องมีการสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดให้ตรงตามเกณฑ์ที่ Facebook กำหนดไว้อีกด้วย ซึ่งสามารถเช็คเกณฑ์ของเพจผ่านทางนี้ได้เลย https://bit.ly/3eXqPAg
และเมื่อเช็คทุกอย่างผ่านเกณฑ์ที่ Facebook ตั้งไว้แล้วก็จะสามารถเข้าถึง Option ของ Facebook Creator Monetisation Program ได้เลย ซึ่งก็มีดังนี้
Fans Subscriptions แบบรายเดือน หรือการตั้งเป้า Stars Goals ให้แฟนเพจมาซื้อดาวเพื่อซัพพอร์ต Content ที่เราทำขึ้นมาขณะ Live ได้ด้วย
Video Content แบบโฆษณาในวิดีโอสั้นและแบบโฆษณาในวิดีโอ Live
– โฆษณาในวิดีโอสั้นที่มีความยาวประมาณ 60-180 วินาที สามารถมีโฆษณาเข้ามาได้ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาแบบภาพนิ่งหรือ Post-rolls ads ก็ตาม
– โฆษณาในวิดีโอ Live ที่จะขึ้นระหว่าง Live หรือ Mid-roll ads ซึ่งจะมี pop-up ขึ้นมาเป็นหน้าต่างเล็กๆ ในขณะที่ Main Screen ยังทำงานอยู่
– เพิ่มประสบการณ์ในการชมโฆษณาแบบใหม่ ที่คล้ายกับการเข้าไปรับชมคลิปแบบใน IG TV แต่ก่อนที่จะเข้าไปดูคลิปเต็มๆ ใน Watch ของ Facebook ก็ต้องมีการดูโฆษณาสั้นๆ ก่อนด้วยหนึ่งตัว
– เพิ่มพื้นที่ Live Events บน Facebook
ปรับ Dashboard ใหม่ ให้สามารถบอก Insights สำหรับ Facebook Live ได้ และยังรองรับ Option เสริมใหม่ๆ อย่างตัวที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ด้วย
Comment Insights เป็น Option ใหม่สำหรับครีเอเตอร์ โดย Facebook จะวัดค่า Performance ของคอมเมนต์ที่เกิดขึ้นจากการ Live ไม่ว่าจะเชิง Reations หรือ Impressions
บอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงของ Facebook ในครั้งนี้เองก็ต้องมีผลกระทบต่อเหล่านักการตลาดด้วยไม่มากก็น้อย เพราะทุกคนต้องรับมือกับการทำโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้โฆษณากลายเป็นแบบสากลขึ้น หรือทำให้มันถูกกับบริบทเนื้อหาวิดีโอคอนเทนต์ของเหล่าครีเอเตอร์ให้มากขึ้น และยิ่งถ้าหากถูกปรับเป็นคลิปสั้นแล้ว เราก็ต้องกลับมานั่งทำการบ้านให้หนักขึ้นกว่าเดิม ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเล่าเรื่องทั้งหมดให้คนดูเกิดความสนใจ และเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการจะสื่อในระยะเวลาคลิปที่ถูกตัดให้สั้นลงกว่าเดิม
ส่วนเหล่า Influencer ที่เราทำงานร่วมด้วยบน Facebook ก็สามารถ Tap on insight เพื่อวัดค่าคอมเมนต์ และยังสามารถบอกจำนวน Traffic ที่เข้ามาได้ด้วย ว่ามาจากช่องทางไหน ในช่วงเวลาไหนบ้าง ด้วยการเข้าไปดูข้อมูลทั้งหมดเองได้เลยโดยไม่ต้องมานั่งรอขอข้อมูลจากทาง Influencer แบบแต่ก่อนแล้ว
ที่มา : https://poptimize-marketing.com
หน้าที่เข้าชม | 326,516 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 121,105 ครั้ง |
เปิดร้าน | 2 ก.ค. 2556 |
ร้านค้าอัพเดท | 5 ก.ย. 2568 |